Nguyên nhân Taobao không gửi mã xác nhận về điện thoại

Rất nhiều người dùng Việt Nam muốn order Taobao nhưng lại gặp tình trạng Taobao không gửi mã xác nhận về điện thoại. Xem ngay bài viết này để biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng Taobao không gửi mã xác nhận nhé!

taobao-khong-gui-ma-xac-nhan

Taobao không gửi mã xác nhận

Nguyên nhân Taobao không gửi mã xác nhận?

Hiện tại, hệ thống Taobao chỉ gửi mã xác nhận về điện thoại chứ không gửi về email. Vì vậy, nếu muốn nhận được mã, bạn phải sử dụng số điện thoại chưa đăng ký Taobao lần nào để đăng ký và sử dụng. Tuy nhiên, trong thực tế, có một số trường hợp người dùng không nhận được mã xác nhận mà Taobao gửi về điện thoại. Taobao không gửi mã xác nhận về điện thoại có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do đường truyền không ổn định: Đường truyền điện thoại kém, không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân bạn có thể không nhận được mã xác nhận mà Taobao gửi về điện thoại hoặc tin nhắn SMS bị gửi về chậm.

  • Do bạn sử dụng số điện thoại ảo, không đúng: Nếu sử dụng số điện thoại ảo hay không phải số chính chủ thì bạn chắc chắn không nhận được mã xác nhận Taobao.

  • Do thông tin giả mạo, sai sự thật: Có rất nhiều người dùng khi đăng ký tài khoản Taobao sử dụng thông tin giả, sai sự thật. Khi Taobao nhận thấy có sự bất thường, bạn sẽ không thể nhận được mã xác nhận về điện thoại của mình.

  • Sai thông tin tài khoản Alipay: Hầu hết tất cả các giao dịch trên Taobao đều thanh toán bằng tài khoản Alipay, chính vì vậy khi thông tin trên Alipay của bạn cũng cần phải chính xác. Nếu Taobao nhận thấy thông tin thanh toán của bạn không hợp lý thì rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị khoá.

  • Do vi phạm các chính sách của Taobao: Nếu bạn vi phạm các chính sách của Taobao, bạn không chỉ không nhận được mã xác nhận Taobao mà tài khoản của bạn cũng sẽ bị chặn, bị khoá.

  • Điện thoại đã cài đặt phần mềm chặn web nước ngoài: Một số thiết bị di động sử dụng hệ thống tường lửa hay phần mềm chặn website nước ngoài. Vì vậy, sẽ có nhiều điện thoại không nhận được mã xác nhận từ Taobao, đây cũng chính là một nguyên nhân chính khiến Taobao không gửi mã xác nhận cho bạn.

  • Tạo đơn hàng ảo: Những đơn hàng mà không thanh toán được xem là hành vi lừa đảo vi phạm nghiêm trọng chính sách của Alibaba. Chính vì thế bạn sẽ không nhận được mã xác nhận và có thể tài khoản của bạn sẽ bị chặn.

Có thể bạn quan tâm:

taobao-khong-gui-ma-xac-nhan1

Có nhiều nguyên nhân khiến Taobao không gửi mã xác nhận về điện thoại

Cách khắc phục đăng ký Taobao không gửi mã xác nhận

Sau khi đã biết được nguyên nhân tại sao Taobao không gửi mã xác nhận, bạn cần biết cách khắc phục hợp lý.

Chỉnh sửa lại những thông tin đăng ký sai sự thật

Taobao luôn gửi mã xác minh qua điện thoại bằng tin nhắn hoặc gọi thoại, chính vì vậy bạn nên sử dụng số điện thoại của mình hoặc nhờ người quen chuyển mã xác minh cho bạn nếu dùng số điện thoại của họ để đăng ký.

Trước khi tiến hành nhận mã xác minh, bạn cần kiểm tra lại những thông tin đăng ký số điện thoại có chính xác không, nếu không nhận được mã hãy thao tác lại một lần nữa để xác nhận thông tin chắc chắn nhất.

Trong trường hợp bị lỗi số điện thoại đăng ký, bạn cần liên hệ với ngân hàng để sửa lại số điện thoại di động đã đăng ký trước đó, rồi thử thao tác đăng ký một lần nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần sửa lại chính xác thông tin trên tài khoản Alipay của mình nếu nó chưa đúng sự thật. Điều này sẽ khiến độ tin cậy của tài khoản bạn cao hơn và khi thao tác, mã xác nhận sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký trước đó.

Kiểm tra lại mạng đang dùng

Hệ thống mạng của bạn gặp sự cố bất thường có thể làm mất tin nhắn SMS hoặc gửi tin nhắn SMS chậm. Cách giải quyết tốt nhất là chờ đợi trong giây lát để hệ thống ổn định lại và tiến hành xác minh lại sau đó.

Trường hợp đã chờ đợi trong khoảng từ 10 – 15 phút nhưng bạn vẫn không nhận được, hãy thử tắt máy rồi khởi động lại hoặc tháo thẻ sim của điện thoại ra và lắp vào điện thoại khác và thử lại.

taobao-khong-gui-ma-xac-nhan2

Taobao không gửi mã xác nhận do song mạng

Sử dụng Google Voice

Google Voice là dịch vụ miễn phí của Google với tính năng tích hợp tất cả các dịch vụ điện thoại di động và chuyển tiếp cuộc gọi từ điện thoại đến nhiều thiết bị trong cùng một thời điểm.

Bạn có thể đăng ký Google Voice theo những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Voice bằng tài khoản Gmail của bạn.

  • Bước 2: Chấp nhận các các điều khoản của hệ thống.

  • Bước 3: Tìm kiếm số điện thoại trong thành phố và chọn mã vùng.

  • Bước 4: Chọn số điện thoại mà bạn muốn và hoàn tất các cài đặt.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được số điện thoại US. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng số điện thoại này để đăng ký tài khoản Taobao. Điều này sẽ giúp bạn nhận được mã xác minh của Taobao nhanh chóng và dễ dàng nhất.

taobao-khong-gui-ma-xac-nhan3

Đăng ký Google Voice để khắc phục lỗi Taobao không gửi mã xác nhận

Kiểm tra lại điện thoại

Hầu hết mã xác nhận của Taobao đều được cung cấp dưới dạng gọi điện hoặc gửi SMS đến từ các cơ sở nước ngoài. Vì vậy, hãy kiểm tra lại xem điện thoại của bạn có đang tắt tính năng nhận điện thoại khi gặp trường hợp Taobao không gửi mã xác nhận, tin nhắn từ nước ngoài hay không.

Nếu bị tắt thì bạn cần đổi sang một chiếc điện thoại di động khác để lắp thẻ sim điện thoại rồi thử lại. Hoặc bạn có thể mở phần mềm chặn tin nhắn văn bản để kiểm tra những tin nhắn văn bản bị chặn.

Bên cạnh đó, một số dòng điện thoại thường có hệ thống tường lửa hay phần mềm bảo vệ, chặn các website của nước ngoài có nguy cơ khiến thiết bị nhiễm mã độc hoặc chặn các thông tin từ các các quốc gia khác do các vấn đề liên quan đến chính trị. Vậy nên, hãy kiểm tra thiết bị của bạn có rơi vào trường hợp này hay không, nếu có thì hãy reset lại điện thoại để nhận được mã xác nhận từ Taobao một cách bình thường.

🔥 Hướng dẫn đăng ký tài khoản Taobao mới nhất 🔥

Sử dụng dịch vụ order

Một cách khắc phục đơn giản nhất là lựa chọn công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc. Với cách này, bạn chỉ cần cung cấp thông tin về sản phẩm bạn muốn cũng như địa chỉ nhận hàng cho họ và họ sẽ nhanh chóng đặt hàng và vận chuyển cho bạn.

Lê Phương Logistics luôn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng Taobao tốt nhất với mức giá tốt nhất.

Đơn vị vận chuyển Trung Việt Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết tại sao Taobao không gửi mã xác nhận rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49