Địa chỉ làm sổ thông hành Lạng Sơn và lưu ý khi nộp hồ sơ

Lạng Sơn - Bằng Tường là một trong những điểm đến của không chỉ những dân buôn mà còn là địa điểm du lịch lý tưởng. Tuy nhiên, khi qua biên giới Lạng Sơn - Bằng Tường, bạn cần phải có sổ thông hành. Xem ngay bài viết dưới đây để biết những lưu ý khi làm sổ thông hành Lạng Sơn bạn nhé!

Những lưu ý khi làm sổ thông hành Lạng Sơn

Với kinh nghiệm nhiều năm làm sổ thông hành tại Lạng Sơn cho nhiều khách hàng trên cả nước, dưới đây là những lưu ý khi làm sổ thông hành tại Lạng Sơn mà Lê Phương Logistics đã đúc kết được:

Đối tượng được làm sổ thông hành Lạng Sơn

Đối tượng có thể xin làm sổ thông hành Lạng Sơn để nhập cảnh gồm:

  • Công dân của Việt Nam đang thường trú, tạm trú tại các xã, huyện, phường hoặc thị trấn thuộc Lạng Sơn.

  • Các cán bộ, công nhân, viên chức đang làm việc tại các cơ quan của nhà nước có trụ sở tại các xã, huyện, phường hoặc thị trấn Lạng Sơn được cử sang Bằng Tường để công tác.

  • Các cán bộ, công chức đang làm việc tại cơ quan thuộc tỉnh Lạng Sơn.

lam-so-thong-hanh-lang-son3

Địa chỉ làm sổ thông hành Lạng Sơn

Trước đây, do tình hình dịch Covid diễn ra khá phức tạp, bên Trung Quốc đã có những chính sách để siết chặt hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị. Do đó, để thuận tiện cho các doanh nghiệp và người dân, phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Lạng Sơn đã cử 1 tổ công tác làm việc tại Cửa khẩu quốc tế Tân Thanh và Hữu Nghị để làm sổ thông hành Lạng Sơn cho các lái xe chuyên trách, chịu trách nhiệm giao - nhận hàng hóa qua Trung Quốc

Tuy nhiên, hiện nay, để làm sổ thông hành tại Lạng Sơn, bạn có thể nộp hồ sơ tại trụ sở chính của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Lạng Sơn tại số 12 đường Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

lam-so-thong-hanh-lang-son

Lệ phí làm sổ thông hành Lạng Sơn

Người muốn làm sổ thông hành tại Lạng Sơn cần phải nộp hồ sơ cùng mức lệ phí khoảng 250.000 - 500.000 VNĐ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu trong hồ sơ của bạn chưa có chuẩn bị ảnh chân dung có kích thương 4x6cm thì sẽ phải mất thêm phí chụp ảnh khoảng 20.000 VNĐ.

🔥🔥 Nộp thuế hải quan điện tử là gì? Lợi ích khi nộp thuế hải quan điện tử

Lưu ý khi nộp hồ sơ để làm sổ thông hành Lạng Sơn

Khi nộp hồ sơ để làm sổ thông hành tại Lạng Sơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xuất trình Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư còn thời hạn sử dụng để các công an kiểm tra và đối chiếu.

  • Người mất năng lực hành vi dân sự hoặc người gặp khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi của mình, công dân chưa đủ 14 tuổi sẽ cần người giám hộ, người đại diện hợp pháp làm tờ khai và ký xác nhận.

  • Nếu có yêu cầu nhận sổ thông hành Lạng Sơn tại địa điểm khác với địa chỉ cơ quan được quy định sẽ phải chịu thêm khoản phí dịch vụ chuyển phát.

lam-so-thong-hanh-lang-son1

Làm mất sổ thông hành Lạng Sơn thì sao?

Việc làm mất sổ thông hành Lạng Sơn sẽ được chia ra thành 2 trường hợp sau:

Trường hợp bị mất sổ thông hành Lạng Sơn ở trong nước

Nếu bạn làm mất sổ thông hành Lạng Sơn ở trong nước thì trong thời hạn 48 giờ từ khi phát hiện bị mất sổ thông hành, bạn cần phải trực tiếp nộp hoặc gửi tờ đơn trình báo mất sổ thông hành Lạng Sơn (được làm theo mẫu có sẵn) cho cơ quan mà bạn đã xin cấp sổ thông hành trước đó.

Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng không thể nộp đơn theo đúng thời gian quy định thì bạn cần phải giải thích rõ ràng và cụ thể lý do đó.

Trường hợp bị mất sổ thông hành Lạng Sơn ở Trung Quốc

Nếu bạn làm mất sổ thông hành Lạng Sơn ở trong nước thì trong thời hạn 48 giờ từ khi phát hiện bị mất sổ thông hành, bạn cần phải báo cho cơ quan ở Bằng Tường, Trung Quốc để thực hiện các thủ tục để xác nhận việc mất sổ thông hành Lạng Sơn và được tạo điều kiện để xuất cảnh về nước.

Khi về đến Lạng Sơn, Việt Nam, bạn cần phải trình báo về việc mất sổ thông hành Lạng Sơn với đơn vị chịu trách nhiệm kiểm soát xuất nhập cảnh của Việt Nam tại các cửa khẩu Tân Thanh hoặc Hữu Nghị.

Có thể bạn quan tâm:

Chính ngạch là gì? Ưu và nhược điểm xuất- nhập khẩu chính ngạch

Tiểu ngạch là gì? Ưu điểm và nhược điểm của xuất khẩu tiểu ngạch

lam-so-thong-hanh-lang-son2

Trên đây là những lưu ý, kinh nghiệm mà Lê Phương Logistics rút ra được sau nhiều năm làm sổ thông hành Lạng Sơn cho khách hàng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp cho quá trình xin làm sổ thông hành tại Lạng Sơn của bạn được thuận lợi hơn nhé!

Bài viết liên quan

LP49