[ Giải đáp ] Đi du lịch Trung Quốc có cần visa không?

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, thu hút được rất nhiều người thăm quan từ các nơi trên thế giới. Tuy nhiên, du lịch Trung Quốc có cần visa không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics bạn nhé!

Đi du lịch Trung Quốc có cần visa không?

Nếu bạn đang là công dân Việt Nam mà muốn sang Trung Quốc du lịch thì chắc chắn bạn vẫn phải xin visa Trung Quốc. Tuy nhiên, theo như quy định đã được ban hành, bạn sẽ được miễn, không cần xin visa du lịch Trung Quốc nếu bạn sở hữu hộ chiếu ngoại giao, công vụ hoặc bạn sở hữu thẻ doanh nhân APEC.

Một trường hợp khác bạn không cần xin visa khi sang Trung Quốc du lịch đó là khi xin được giấy thông hành tại các ủy ban có thẩm quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, loại giấy này chỉ cho phép bạn đi được trong vòng bán kinh 100km tại 4 thành phố tiếp giáp với biên giới như Bằng Tường, Nam Ninh, Đông Hưng và Hà Khẩu. Bên cạnh đó, bạn sẽ được lưu trú tại quốc gia này trong vòng một ngày và không thể nhập cảnh quá 1 lần trong thời hạn 1 tháng.

Do đó, có thể thấy, nếu muốn du lịch Trung Quốc tại cách thành phố lớn như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Giang Nam,... thì chắc chắn bạn phải xin visa Trung Quốc.

du-lich-trung-quoc-co-can-visa-khong

Du lịch Trung Quốc có cần visa không?

Nên xin loại visa nào để du lịch Trung Quốc?

Công dân Việt Nam thường sẽ xin được các loại visa như visa du lịch, thăm người thân hay công tác. Mỗi loại visa sẽ có những mục đích khác nhau. Cụ thể:

  • Visa du lịch Trung Quốc (visa L): Đây là loại visa vô cùng thông dụng và thường xuyên được người dùng xin cấp tại Trung Quốc. Bạn có thể sử dụng loại visa này để du lịch, thăm quan hay sử dụng để giải quyết công việc riêng tại Trung Quốc. Đối với visa du lịch Trung Quốc, bạn có thể lưu trú tại quốc gia này tối đa 30 ngày tùy thuộc vào lịch trình của bạn.

  • Visa thương mại (visa M): Đây là loại visa chuyên dùng với mục đích công tác và làm việc ngắn hạn tại Trung Quốc. Loại visa M Trung Quốc này sẽ có thời hạn lưu trú khoảng 15 - 90 ngày và số lần nhập cảnh sẽ tùy thuộc vào thư mời của phía đối tác Trung Quốc.

  • Visa quá cảnh (visa G): Đây là loại visa chuyên dành cho mục đích quá cảnh tại Trung Quốc, có thời hạn chỉ khoảng 24 - 144 tiếng tùy thuộc vào lịch trình bay của bạn.

  • Visa thăm người thân (visa Q1): Đây là loại visa dành cho những thành viên trong gia đình của công dân đang sinh sống tại Trung Quốc hoặc các thành viên của gia đình nước khác nhưng có giấy phép cư trú vĩnh viễn tại quốc gia này. Cũng như visa du lịch, thời hạn lưu trú của loại visa này cũng không được quá 30 ngày.

  • Visa du học (visa X): Visa này sẽ cấp cho những ai đến Trung Quốc với mục đích du học trong khoảng thời gian không quá 180 ngày hoặc từ 180 ngày trở lên.

Theo đó, nếu đến Trung Quốc với mục đích du lịch, bạn có thể xin visa du lịch hoặc visa thăm người thân.

>> Xem thêm ngay: Sổ thông hành là gì? Làm sổ thông hành cần những gì?

du-lich-trung-quoc-co-can-visa-khong1

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc

Để xin visa du lịch Trung Quốc, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu muốn sang Trung Quốc du lịch, bạn không nên xin visa quá sớm do thời hạn của visa Trung Quốc chỉ có hiệu lực trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm cấp.

  • Nếu du lịch Trung Quốc không quá 15 ngày, bạn có thể xin visa L với thời hạn 3 tháng 1 lần. Đây là loại visa tương đối phổ biến và được nhiều công dân Việt Nam xin để du lịch Trung Quốc.

  •  Việc xin visa đoàn từ 10 người trở lên sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ làm visa của các công ty du lịch được tổ chức theo tour.

  • Hộ chiếu của bạn phải được đóng dấu nhập cảnh của ít nhất 1 quốc gia (có thể là Trung Quốc) thì việc xin cấp visa của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

  • Nếu muốn nhập cảnh vào Hồng Kông hoặc Macao thì bạn vẫn phải xin lại thị thực để nhập cảnh bởi 2 quốc gia này không thuộc sự kiểm soát của Trung Quốc.

du-lich-trung-quoc-co-can-visa-khong2

Với những thông tin mà Lê Phương Logistics đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi “Du lịch Trung Quốc có cần visa không?” rồi nhé!

Bài viết liên quan

LP49