Si là gì? Hàng si là hàng gì? và các lưu ý khi nhập hàng si

Hiện nay, đồ si là là đồ được nhiều người săn lùng nhất, đặc biệt là giới trẻ. Vậy si là gì? Hàng si là hàng gì? Cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu về hàng si qua bài viết dưới đây nhé!

Hàng si là hàng gì?

Theo cách hiểu thông thường, hàng si là những mặt hàng đã qua sử dụng hoặc vẫn còn mới nhưng đều là những sản phẩm có mức giá khá rẻ. Khi nhắc đến đồ si, mọi người thường nghĩ ngay đến quần áo. Tuy nhiên, hàng si không chỉ giới hạn ở quần áo mà còn dùng để chỉ các loại phụ kiện, túi xách hay giày dép.

Như vậy, hàng si có thể hiểu là những mặt hàng đã qua sử dụng và bán với mức giá rẻ hoặc những mặt hàng tồn kho, hàng cần thanh lý.

>> Có thể bạn quan tâm: Ri là gì? 1 ri quần áo là bao nhiêu cái?

si-la-gi

Hàng si là hàng gì?

Hàng si nguyên kiện là gì?

Hàng si nguyên kiện, hay còn được biết với cái tên hàng thùng, là những gói hàng lớn có cân nặng lên tới 50kg, hoặc thậm chí 100kg và được hút chân không. Hàng si nguyên kiện thường được đóng kẽm bên ngoài và cố định bằng máy, vì vậy, gói hàng này rất chắc chắn và không dễ bung ra.

Hàng si nguyên kiện thường không phân loại theo các phân khúc khác nhau mà sẽ trộn lẫn. Khi khui hàng si nguyên kiện, nếu may mắn, chủ shop có thể sẽ có ít những mặt hàng trùng lặp hay hàng loại 3 hơn. Điều này sẽ hỗ trợ chủ shop kiếm được nhiều lợi nhuận cũng như hạn chế được tối đa việc tồn hàng.

🔥 Cách kiểm tra mã vạch hàng hóa 🔥

si-la-gi1

Hàng si nguyên kiện là gì?

Lợi ích khi kinh doanh hàng si

  • Hàng si là thường là những món hàng độc, lạ. Đồ si là những mặt hàng được nhập từ nhiều nơi khác nhau, đa phần là hàng tồn, không còn sản xuất nữa nên tỷ lệ trùng hàng sẽ rất khó xảy ra. Vậy nên, bạn sẽ rất hiếm khi gặp tình trạng trùng lặp hay đụng hàng.

  • Bên cạnh đó, chất lượng của các mặt hàng si rất cao do được nhập khẩu từ nước ngoài. Mặc dù vậy, mức giá của đồ si lại rất rẻ. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người lại yêu thích dùng đồ si như vậy, đặc biệt là giới trẻ.

  • Với mức giá rất rẻ, nhất là hàng nước 3, hàng si luôn là mặt hàng được nhiều chủ shop lựa chọn khi kinh doanh bởi nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại. Nếu nhập với số lượng lớn, chủ shop có thể có được mức giá chỉ vài nghìn đồng trên một sản phẩm. Vì vậy, khi bán ra thị trường với mức giá khoảng 50.000 - 100.000 VNĐ/sản phẩm là bạn có thể thu được lợi nhuận rất cao.

  • Hơn nữa, kinh doanh hàng si không có nhiều rủi ro như khi kinh doanh các loại hàng khác. Sau khi hàng si loại 1 và loại 2 được khách hàng lựa chọn hết, nếu còn thừa hàng si loại 3, chủ shop có thể chạy chiến dịch bán đồng giá với mức giá rẻ. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng tồn hàng mà chủ shop cũng có thể thu được lợi nhuận.

si-la-gi2

Khi kinh doanh hàng si, chủ shop có thể thu được lợi nhuận khổng lồ

Hàng si xuất xứ từ đâu?

Hầu hết các mặt hàng si đều được nhập từ các nước châu Âu hoặc châu Mỹ. Ngoài ra, những mặt hàng si đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng rất được nhiều người ưa chuộng.

Ở Việt Nam, hàng si chủ yếu được nhập từ Campuchia do khá gần với Việt Nam, giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, một hạn chế khi nhập hàng si từ Campuchia là chủng loại hàng hóa sẽ không đa dạng như khi nhập trực tiếp từ các quốc gia như châu Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Chính vì vậy, nếu muốn kinh doanh hàng si với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng độc lạ thì bạn nên nhập trực tiếp từ các kho chứa hàng loại 1. Một địa chỉ uy tín với khi chứa hàng lớn nhất tại khu vực châu Á, chất lượng tốt mà Lê Phương Logistics muốn gợi ý đến bạn đó là Thái Lan.

Lưu ý khi nhập hàng si bạn cần biết

Khi lựa chọn hàng si, chủ shop cần lưu ý những điều sau:

  • Đối với hàng si loại 1: Đây là loại hàng được nhiều dân buôn gọi với cái tên là si tuyển với chất lượng hàng tốt nhất và mức giá sẽ nhỉnh hơn các loại hàng còn lại. Thông thường, hàng si loại 1 chỉ gồm những mặt hàng quần áo, giày dép hay phụ kiện còn khá mới và nếu may mắn, bạn có thể gặp được những loại sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Đôi khi, bạn còn bắt gặp những mặt hàng chất lượng tốt của các thương hiệu cao cấp hoặc hàng trưng bày, chưa qua sử dụng.

  • Đối với hàng si loại 2: Loại hàng này chỉ kém hơn so với hàng loại 1 về độ mới và có thể có một số lỗi nhỏ. Giá thành của loại hàng này chỉ ở mức tầm trung, không cao nhưng hàng tuyển. Vậy nên hàng si loại 2 luôn được những khách hàng bình dân yêu thích. Hơn nữa, loại hàng này cũng dễ bán hơn so với hàng loại 1, vì vậy, lợi nhuận thu về cũng theo đó mà cao hơn.

  • Đối với hàng si loại 3 ba và những loại hàng có phân khúc thấp hơn: Đây thường là những mặt hàng đã trải qua nhiều lần sử dụng nên sẽ có độ cũ và sờn nhất định. Giá thành của các loại hàng này rất rẻ nên khả năng sinh lời rất cao. Hơn nữa, chủ shop cũng không cần quá đau đầu về hàng tồn do chi phí cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Vì vậy, đây được xem là loại hàng được nhiều chủ shop ưu ái và bày bán nhiều nhất.

>> Mách bạn: Made in PRC là của nước nào?

si-la-gi3

Cần lưu ý khi lựa chọn nhập hàng si

Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết si là gì và hàng si là hàng gì? rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368 hoặc nhắn tin cho fanpage của chúng tôi, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49