Cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh mà ít người để ý

Làm sao để tìm kiếm sản phẩm trên Taobao như ý muốn luôn là nỗi trăn trở của nhiều người dùng. Vì vậy, Taobao đã hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh. Xem ngay bài viết này để biết cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh nhé!

Lợi ích khi sử dụng cách tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh

Taobao được xem là một trung tâm thương mại thu nhỏ. Ở đây, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều mặt hàng khác nhau với mẫu mã đa dạng, phong phú như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,...

Tuy nhiên, vì là trang mua sắm nội địa nên Taobao chỉ hỗ trợ một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Trung. Điều này sẽ gây rắc rối không nhỏ cho người dùng trong việc tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa. Thấu hiểu được nỗi lo của khách hàng, Taobao đã cho ra mắt tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh.

Hiện nay cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh là tính năng này là tính năng quen thuộc của rất nhiều sàn thương mại điện tử cả ở Trung Quốc và Việt Nam. Khi sử dụng cách tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh, người dùng sẽ có thể tìm kiếm được sản phẩm đúng với mong muốn một cách nhanh và chính xác nhất.

Hơn nữa cách làm này cũng sẽ giúp những ai không biết hoặc không thông thạo tiếng Trung có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà không phải nhập từ khóa.

Cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh qua máy tính và điện thoại

Cách tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh có thể được áp dụng trên cả máy tính và điện thoại. Dưới đây, Lê Phương sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh qua cả 2 thiết bị này nhé!

Cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào sàn TMĐT Taobao của Trung Quốc

Trước tiên, bạn truy cập vào website của Taobao theo địa chỉ https://world.taobao.com/.

cach-tim-do-tren-taobao-bang-hinh-anh

Giao diện trang chủ Taobao

Bước 2: Chuyển sang phiên bản nội địa

Thực tế, khi khách nước ngoài truy cập vào trang web của Taobao, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang quốc tế. Ở phiên bản quốc tế, bạn sẽ không thể tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao. Vì vậy, hãy đổi sang phiên bản nội địa bằng cách chọn mục trên cùng phía bên trái màn hình trang chủ của Taobao, sau đó chọn mục Trung Quốc đại lục.

Sau khi đã chuyển thành công sang phiên bản Trung Quốc đại lục, bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh nhỏ ở góc phải của thanh tìm kiếm. Đây là biểu tượng của chức năng tìm kiếm hình ảnh trên Taobao.

cach-tim-do-tren-taobao-bang-hinh-anh1

Chuyển sang phiên bản Trung Quốc đại lục để tìm kiếm bằng hình ảnh

Bước 3: Tải hình ảnh sản phẩm cần mua về máy tính

Bạn hãy tìm hình ảnh của sản phẩm mà bạn mong muốn, sau đó tải nó về máy tính cá nhân của bạn.

Bước 4: Tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh

Để tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh, bạn hãy nhấn vào biểu tượng máy ảnh nhỏ trên thanh công cụ tìm kiếm và tải hình ảnh có sẵn trong máy lên hệ thống. Sau đó bạn chỉ cần chờ đợi trong vài giây, hệ thống của Taobao sẽ tự động cập nhật và hiển thị ra danh sách sản phẩm giống hoặc tương tự với hình ảnh mà bạn đang muốn tìm kiếm.

Một cách khác là bạn có thể copy hình ảnh của sản phẩm bạn muốn tìm, sau đó dán lên thanh công cụ tìm kiếm.

>> Có thể bạn quan tâm: Các hình thức ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

cach-tim-do-tren-taobao-bang-hinh-anh2

Hướng dẫn cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh

Cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh trên điện thoại

Bước 1: Tải app Taobao

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào App Store (với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (với hệ điều hành Android) để tìm kiếm và tải app Taobao về điện thoại.

cach-tim-do-tren-taobao-bang-hinh-anh3

Tải app Taobao về điện thoại

Bước 2: Tải hình ảnh bạn muốn tìm kiếm trên Taobao về di động của bạn

Bạn hãy tìm hình ảnh của sản phẩm mà bạn mong muốn, sau đó tải nó về máy tính cá nhân của bạn.

Bước 3: Bắt đầu tìm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao

Sau đó, hãy mở app Taobao, nhấn vào biểu tượng máy ảnh nhỏ bên phải thanh công cụ tìm kiếm và tải hình ảnh sản phẩm mà bạn đã tải trước đó lên hệ thống. Sau đó chỉ cần chờ hệ thống Taobao cập nhật và hiển thị danh sách sản phẩm bạn muốn tìm là được rồi.

cach-tim-do-tren-taobao-bang-hinh-anh4

Như vậy LPL đã chia sẻ cho các bạn cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh chúc bạn thành công nhé.

Lưu ý khi chọn shop với cách tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh

Khi tìm kiếm đồ trên Taobao bằng hình ảnh, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các sản phẩm liên quan hoặc giống với sản phẩm bạn đang muốn tìm. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín, vì vậy, bạn cần phải tỉnh táo khi lựa chọn shop trên Taobao để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Bạn cần đánh giá shop qua những tiêu chí sau:

  • Biểu tượng shop: Biểu tượng của shop trên Taobao được phân chia theo 4 cấp độ: trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng. Bạn hãy chọn những shop có biểu tượng từ kim cương trở lên.

  • Số lượng người mua hàng: Số lượng sản phẩm bán ra càng lớn chứng tỏ shop đó càng uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ lớn.

  • Phản hồi của khách hàng: Trước khi quyết định mua một sản phẩm, bạn cần xem lại những phản hồi của khách hàng đã mua trước đó.

  • Số năm hoạt động: Shop có số năm hoạt động càng lớn thì sẽ có độ uy tín hơn những shop mới mở.

🔥 Cách săn hàng sale trên Taobao một cách dễ dàng 🔥

Hy vọng qua bài viết ở trên các bạn đã biết cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay bạn cần tư vấn về nguồn hàng? Order hàng hóa Trung Quốc thì vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của đơn vị vận chuyển Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49