Bà bầu ăn que cay Trung Quốc được không? và lưu ý quan trọng

Que cay Trung Quốc là món đồ ăn vặt không thể không nhắc đến, được rất nhiều người dùng yêu thích, kể cả người lớn. Tuy nhiên, bà bầu ăn que cay Trung Quốc được không? Cùng xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu bạn nhé!

Giá trị dinh dưỡng của que cay Trung Quốc

Que cay Trung Quốc là thực phẩm cay, ăn nhiều trong khoảng thời gian dài có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây viêm, xói mòn và thậm chí chảy máu. Ngoài ra, nhiều que cay Trung Quốc có chứa nhiều loại phụ gia hóa học, ăn thường xuyên có nguy cơ gây ung thư, nhiều loại gia vị không được sản xuất hợp vệ sinh, sử dụng thường xuyên dễ gây nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Que cay Trung Quốc là đồ ăn vặt có giá trị dinh dưỡng thấp, thực tế không có tác dụng hay giá trị ăn được nên không nên ăn với số lượng lớn để tránh gây hại cho sức khỏe.

bau-an-que-cay-trung-quoc-duoc-khong

Bà bầu ăn que cay Trung Quốc được không

Bầu ăn que cay Trung Quốc được không?

Bà bầu nên cẩn thận khi ăn que cay Trung Quốc. Đây là một loại đồ ăn nhẹ thông thường, thành phần chính là bột mì, bột ớt, gia vị, chất bảo quản, bột màu,… có vị cay, mặn, béo ngậy, cay nồng. Một số ảnh hưởng của que cay Trung Quốc đến với bà bầu như sau:

Ảnh hưởng đến việc đại tiện

Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể phụ nữ sẽ tăng cao, ruột sẽ bị khô, gia vị cay nóng trong que cay Trung Quốc gây kích ứng, dễ tiêu hóa nước trong đường ruột, dẫn đến tuyến tiêu hóa giảm tiết và xuất hiện các triệu chứng như táo bón, tắc phân.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Que cay Trung Quốc là thực phẩm đã qua chế biến. Trong quá trình chế biến sẽ cho thêm gia vị cay, bà bầu sau khi ăn sẽ tăng nội nhiệt, cản trở quá trình tích tụ máu để nuôi dưỡng thai nhi. Ngoài ra, phụ nữ mang thai sử dụng quá nhiều chất bảo quản sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan của thai nhi, dẫn đến các cơ quan bị quá tải và suy giảm chức năng.

>> Mách bạn: Mua miến Trung Quốc ở đâu ngon và chất lượng

Dễ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sẩy thai

Trong quá trình làm que cay Trung Quốc thường sử dụng phương pháp chiên ngập dầu hoặc ngâm dầu, thậm chí có nhà sản xuất còn sử dụng dầu mỡ đã hết hạn sử dụng hoặc dầu máng xối để tạo màu sắc hấp dẫn cho dải cay. Bên cạnh đó, các hóa chất khác cũng được thêm vào que cay Trung Quốc. Những hóa chất này có thể gây dị tật thai nhi hoặc sẩy thai.

bau-an-que-cay-trung-quoc-duoc-khong1

Lưu khi bầu ăn que cay Trung Quốc

Thỉnh thoảng ăn những miếng cay với số lượng nhỏ: Que cay Trung Quốc được làm từ bột mì, đậu nành,… làm nguyên liệu chính và được bổ sung thêm các thành phần, chứa một số chất có hại, nếu bà bầu thỉnh thoảng ăn que cay Trung Quốc với số lượng nhỏ, các chất có hại sẽ được cơ thể chuyển hóa nhanh chóng và về cơ bản sẽ không xâm nhập vào thai nhi nên nhìn chung không gây dị tật thai nhi. Cụ thể như sau:

  • Các trường hợp có thể ăn được: Trong thời kỳ đầu mang thai với thể chất bình thường, bà bầu có thể ăn que cay phù hợp, nếu là sản phẩm của nhà sản xuất thông thường thì nhìn chung không có vấn đề gì, nhưng bạn không nên ăn nhiều vì chất dinh dưỡng có trong que cay tương đối hạn chế. Ăn quá nhiều que cay có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, vì vậy hãy nhớ kiểm soát lượng.

  • Những trường hợp không nên ăn: Nếu bà bầu bị rối loạn tiêu hóa nặng hoặc bị dị ứng với que cay Trung Quốc thì nên tránh ăn. Ngoài ra, que cay Trung Quốc không đảm bảo chất lượng có thể chứa quá nhiều chất phụ gia cũng không tốt. được khuyến khích cho phụ nữ mang thai sử dụng.

  • Chú ý thông tin trên bao bì: Thực phẩm đã qua chế biến như que cay Trung Quốc không đảm bảo an toàn vệ sinh, do đó, bạn nên chú ý đến nhà sản xuất và ngày sản xuất trên túi đóng gói.

>> Xem thêm ngay: Các loại mì hộp Trung Quốc siêu ngon

"bau-an-que-cay-trung-quoc-duoc-khong2/

Vì vậy, khuyến cáo bà bầu không nên ăn nhiều que cay Trung Quốc. Bà bầu nên ăn nhiều rau, trái cây tươi như củ cải, súp lơ, chuối, nho,… Ăn ít đồ ăn mang đi, đồ chiên rán hoặc đồ ăn có quá nhiều chất phụ gia. Qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời " bà bầu ăn que cay Trung Quốc được không" rồi chứ, hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan

LP49