Những thông tin về hạnh nhân Trung Quốc bạn cần biết

Người tiêu dùng hiện nay thường rất lo ngại về chất lượng của hạnh nhân Trung Quốc. Vậy hạnh nhân Trung Quốc có tốt không? Giá bán như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây của Lê Phương Logistics để tìm hiểu bạn nhé!

Tổng quan về hạnh nhân Trung Quốc

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Á, Tây Á và khu vực Địa Trung Hải và được du nhập vào các vùng ôn đới ấm áp. Ở Trung Quốc, hạnh nhân chủ yếu phân bố ở miền bắc và miền nam, với mức phân bố lớn nhất ở Tân Cương, Hà Bắc, Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, Sơn Đông, Thiểm Tây và các tỉnh khác.

Hạnh nhân Trung Quốc được chia thành hai loại: hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng. Hạnh nhân ngọt thường được sản xuất ở miền nam Trung Quốc, có vị hơi ngọt, tinh tế. Loại hạnh nhân Trung Quốc này chủ yếu được sử dụng làm thực phẩm, cũng có thể được thêm làm nguyên liệu cho các loại bánh ngọt, bánh quy và các món ăn. Hạnh nhân sản xuất ở miền bắc là loại hạnh nhân đắng (hay còn gọi là hạnh nhân miền bắc), có vị đắng và chủ yếu được dùng làm thuốc.

hanh-nhan-trung-quoc

Đâu là vùng sản xuất hạnh nhân Trung Quốc tốt nhất?

Các vùng sản xuất hạnh nhân của Trung Quốc phân bố rộng rãi. Một trong số đó được coi là một trong những vùng sản xuất hạnh nhân tốt nhất ở Trung Quốc do có sự ảnh hưởng của khí hậu, điều kiện đất đai, công nghệ trồng trọt và các yếu tố khác. Dưới đây là một số nguồn hạnh nhân được coi là chất lượng cao:

  • Thiểm Tây: Thiểm Tây là một trong những vùng sản xuất hạnh nhân nổi tiếng ở Trung Quốc. Khí hậu địa phương khô ráo, thuận lợi cho cây hạnh nhân phát triển. Hạnh nhân Thiểm Tây có nhiều loại, vị ngọt và chất lượng được đánh giá rất cao.

  • Hà Bắc: Tỉnh Hà Bắc là khu vực sản xuất hạnh nhân quan trọng ở Trung Quốc, đặc biệt là ở Thạch Gia Trang, Hình Đài, Bảo Định và những nơi khác. Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở những vùng này rất thích hợp cho cây hạnh nhân phát triển. Hạt hạnh nhân Hà Bắc rất phong phú về chủng loại và chất lượng cao.

  • Tân Cương: Tân Cương cũng là một trong những vùng sản xuất hạnh nhân quan trọng ở Trung Quốc. Ở Yili, Changji, Tachen và những nơi khác của Tân Cương, diện tích trồng hạnh nhân rất lớn do điều kiện khí hậu ở Tân Cương rất thuận lợi cho hạnh nhân phát triển. Chất lượng hạt hạnh nhân sản xuất ra cũng được người tiêu dùng công nhận.

  • Sơn Tây: Hạnh nhân cũng được trồng ở một số khu vực của tỉnh miền Tây như Vận Thành và Tấn Thành. Điều kiện khí hậu và đất đai địa phương phù hợp, hạnh nhân sản xuất ra có chất lượng tốt.

>> Xem thêm ngay: Thông tin loại hoa mai xanh Trung Quốc

Những vùng này được coi là vùng sản xuất hạnh nhân chất lượng cao ở Trung Quốc do có khí hậu, thổ nhưỡng và công nghệ trồng trọt phù hợp. Hạnh nhân từ các nguồn gốc khác nhau sẽ có hương vị cũng như đặc tính khác nhau. Do đó, bạn có thể chọn mua hạnh nhân Trung Quốc tùy theo sở thích và nhu cầu của mình.

hanh-nhan-trung-quoc1

Hạnh nhân Trung Quốc có tốt không?

Để trả lời câu hỏi “hạnh nhân Trung Quốc có tốt không?”, bạn có thể tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ cũng như giá trị dinh dưỡng của nó. Đối với Lê Phương Logistics, hạnh nhân Trung Quốc khá tốt bởi những lý do sau:

Hàm lượng protein trong hạnh nhân Trung Quốc cao hơn so với các loại hạnh nhân khác

Theo thống kê, hàm lượng protein trong hạnh nhân ngọt của Trung Quốc là 30,1% và hàm lượng chất béo là 49,3%. Bên cạnh đó, hàm lượng protein trong hạnh nhân đắng là 27,0% và hàm lượng chất béo là 49,6%. So với hạnh nhân của các nước khác, hàm lượng protein trong hạnh nhân Trung Quốc cao hơn một chút, hàm lượng chất béo và tỷ lệ axit béo cũng gần tương tự. Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân ngọt của Trung Quốc không thua kém hạnh nhân nhập khẩu, đồng thời còn có ưu điểm về nguyên tố vi lượng và vitamin.

>> Có thể bạn quan tâm: Miến Trung Quốc có những loại nào?

Hàm lượng sắt và kẽm cao hơn đáng kể so với sản phẩm của Mỹ

Có rất ít sự khác biệt về hàm lượng chất dinh dưỡng giữa hạnh nhân được sản xuất ở Tân Cương, Trung Quốc và hạnh nhân của Mỹ. Tuy nhiên, cũng có thể nhận ra rằng, hàm lượng chất béo của hạnh nhân Trung Quốc cao hơn một chút, tỷ lệ axit béo không bão hòa đơn và hàm lượng sắt và kẽm cao hơn đáng kể so với sản phẩm của Mỹ.

Do khí hậu khô hạn ở Tân Cương nên hạnh nhân Trung Quốc có thể được đóng gói và vận chuyển ngay tại nơi xuất xứ, dễ dàng duy trì chất lượng hơn. Trong khi đó, các sản phẩm hạnh nhân nhập khẩu phải được vận chuyển đường dài bằng đường biển và sau đó được đóng gói và bán ra. Do đó, nó dễ bị hấp thụ độ ẩm và oxy hóa.

Giá hạnh nhân Trung Quốc là bao nhiêu?

Giá hạnh nhân Trung Quốc thường dao động từ 150.000 - 250.000 VNĐ, không quá đắt nhưng cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, do nhiều dân buôn nhập về Việt Nam để bán nên mức giá có thể sẽ cao hơn đôi chút.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cẩn thận khi mua bởi có rất nhiều người vì ham rẻ mà nhập những loại hạnh nhân Trung Quốc kém chất lượng và bán với mức giá khá cao.

Hơn nữa, quy cách đóng gói của loại hạnh nhân Trung Quốc kém chất lượng này thường qua loa, không có thương hiệu bởi vì được nhập khẩu lậu và không qua đường chính ngạch.

>> Có thể bạn quan tâm: Ý nghĩa của hoa hạnh Trung Quốc là gì?

hanh-nhan-trung-quoc2

Trên đây là những thông tin về hạnh nhân Trung Quốc mà Lê Phương Logistics chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần nhập hạnh nhân của Trung Quốc về Việt Nam thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

LP49