Vận chuyển Standard Express là gì? và tiêu chuẩn gói hàng

Vận chuyển Standard Express là gì? Nó có khác gì với chuyển phát nhanh thông thường không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết chia sẻ của Lê Phương logistics dưới đây nhé!

Vận chuyển Standard Express là gì?

Vận chuyển Standard Expresschuyển phát nhanh tiêu chuẩn quốc tế cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa tận cửa với hệ thống kiểm soát theo từng khâu, từ nhận hàng, trung chuyển cho đến khi phát hàng.

Dịch vụ vận chuyển Standard Express bao phủ ở nhiều quốc gia và nhiều vùng miền ở châu Á, Bắc và Nam Mỹ. Dịch vụ này có khả năng cung cấp trạng thái và thông tin chi tiết về kiện hàng của bạn nhanh chóng.

van-chuyen-standard-express

Sự khác biệt giữa vận chuyển Standard Express và vận chuyển nhanh thông thường

Có sự khác biệt giữa chuyển phát nhanh tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh thông thường về thời gian vận chuyển, giá cả, công ty chuyển phát nhanh và điểm đến giao hàng.

Thời gian vận chuyển

Vận chuyển Standard Express thường đến đích sớm hơn chuyển phát nhanh thông thường vì yêu cầu thời gian vận chuyển ít hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây không phải là sự đảm bảo và phụ thuộc vào kích thước gói hàng cũng như nhiều yếu tố khác.

Giá cả vận chuyển

Thông thường, vận chuyển Standard Express thường đắt hơn chuyển phát nhanh thông thường do sử dụng thiết bị chuyên nghiệp hơn và tiêu chuẩn vận hành cao hơn. Tuy nhiên, chi phí cụ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như trọng lượng, phạm vi giao hàng,...

Cung cấp dịch vụ có thể khác nhau

Cả hai đều cung cấp dịch vụ hậu cần, nhưng vận chuyển Standard Express tập trung vào các loại mô hình chuyển phát đặc biệt, chẳng hạn như "chuyển phát nhanh đặc biệt" hoặc các kế hoạch được thiết kế cho các thị trường cụ thể như giao hàng trong thời gian giới hạn trong thành phố. Do đó, mặc dù có tên khác nhau (ví dụ: Standard Express và Standard Express), hoạt động thực tế của các dịch vụ này có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty cung cấp chúng.

Mục tiêu vận chuyển

Nói chung, vận chuyển Standard Express nhằm mục đích cung cấp dịch vụ nhanh hơn cho khách hàng, nhấn mạnh việc kiểm soát chặt chẽ thời gian xử lý và thời gian đến đã hứa. Ngược lại, hầu hết các công ty đều tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng và có thể hy sinh tính kịp thời nhất định ở một số khía cạnh.

Các phương thức vận chuyển khác nhau

Vận chuyển Standard Express sử dụng phương thức vận chuyển toàn bộ bằng đường bộ và đường hàng không, trong khi chuyển phát nhanh thông thường chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển theo đường bộ. Vì vậy, nếu muốn vận chuyển nhanh hơn, bạn nên chọn vận chuyển Standard Express.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách nhập hàng từ Đài Loan về Việt Nam

van-chuyen-standard-express1

Tiêu chuẩn gói hàng khi vận chuyển Standard Express

Mỗi một con đường, hình thức vận chuyển sẽ có cách gói hàng riêng, cũng nhưng Standard Express thì có các quy định gói hàng như sau.

Chuyển phát nhanh đường bộ

Trọng lượng tính cước của một kiện hàng không được vượt quá 130kg hoặc ba cạnh (dài, rộng và cao) không vượt quá 2,5 mét, 1,5 mét và 1,5 mét mỗi mặt. Tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao ba cạnh không quá 300 cm.

Chuyển phát nhanh tiêu chuẩn theo đường hàng không

Trọng lượng tính cước của một kiện hàng không được vượt quá 80kg hoặc ba cạnh (dài, rộng và cao) lần lượt không vượt quá 2,5m, 1m và 0,8m. Tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao của ba cạnh không quá 300 cm.

🔥 Những đơn vị vận chuyển Trung Việt và Việt Nam tốt nhất 🔥

van-chuyen-standard-express2

Đơn vị vận chuyển Standard Express uy tín

Đơn vị vận chuyển Standard Express được chia thành 4 loại:

  • Loại đầu tiên là các công ty chuyển phát nhanh có vốn nước ngoài, bao gồm FedEx, DHL, TNT, United Parcel Service (UPS),... Các công ty chuyển phát nhanh có vốn nước ngoài có kinh nghiệm phong phú, nguồn vốn mạnh và phát triển mạng lưới toàn cầu.

  • Loại thứ hai là các công ty chuyển phát nhanh tiêu chuẩn trong nước như Vietnam Post, Viettel Post,... Các công ty chuyển phát nhanh nhà nước dựa vào lợi thế nền tảng của mình và hoàn thiện mạng lưới nội địa để chiếm vị trí dẫn đầu trên thị trường chuyển phát nhanh nội địa.

  • Loại thứ ba là các công ty chuyển phát nhanh tư nhân lớn như JD Logistics, SF Express, Giao hàng tận nhà, STO Express, Yunda Express, YTO Express, Suer Express và KYE Express, Shopee Express,...

  • Loại thứ tư là các doanh nghiệp chuyển phát nhanh tư nhân nhỏ, có quy mô nhỏ, linh hoạt trong hoạt động nhưng tương đối lỏng lẻo trong quản lý, chủ yếu hoạt động chuyển phát nhanh nội thành và chuyển phát nhanh nội tỉnh ở các khu vực cụ thể.

van-chuyen-standard-express2

>> Có thể bạn quan tâm: Ship 2 chiều là gì? Phí ship 2 chiều là gì?

Nói chung, bạn chọn phương thức dịch vụ nào chủ yếu tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn vội và sẵn sàng chi thêm một chút cho nó thì bạn có thể chọn dịch vụ vận chuyển Standard Express. Nếu bạn không vội và muốn tiết kiệm chi phí thì chọn dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường. Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, nếu cần thiết vui lòng tham khảo ý kiến ​​của nhân viên liên quan.

Bài viết liên quan

LP49