Nho sữa Trung Quốc có mấy loại và giá nho có cao không?

Thời gian gần đây, nho sữa Trung Quốc là loại quả được nhiều người săn đón nhiệt tình. Hãy cùng Lê Phương Logistics tìm hiểu về các loại nho sữa Trung Quốc và nho sữa Trung Quốc ăn có sao không qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại nho sữa Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những đất nước rộng lớn nhất trên thể giới, với nhiều vùng đất có khí hậu khác nhau, vì vậy các loại trái ăn đa dạng vô cùng. Nho chính là một trong những loại quả được ưa chuộng tại Trung Quốc, vậy ở Trung có những loại nho nào? Cùng tìm hiểu ngay.

>> Có thể ban quan tâm: Vì sao đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc lại được nhiều người ưa thích?

nho-sua-trung-quoc3

Nho sữa xứ Trung

Nho sữa Trung Quốc đỏ

Nho sữa đỏ Trung Quốc hay còn gọi là nho đất đỏ, có nguồn gốc từ California, chủ yếu được trồng ở Thiểm Tây, Tân Cương, Giang Tô, Sơn Tây, Hà Bắc, Ninh Hạ, Thẩm Dương, Tứ Xuyên và các vùng khác.

Khối lượng một chùm trung bình chỉ khoảng 23 gram. Kích thước quả nho sữa Trung Quốc đỏ to vừa phải, căng, mọng với màu đỏ sẫm bắt mắt.

Tác dụng của nho sữa Trung Quốc đỏ:

  • Giảm tình trạng thiếu máu: Vitamin B12 có trong nho sữa đỏ Trung Quốc có tác dụng chống thiếu máu rất hiệu quả.

  • Chống virus và khử trùng: Phenol trong nho sữa đỏ Trung Quốc có thể kết hợp với các loại protein trong virus, vi khuẩn, làm giảm khả năng lây bệnh của chúng.

  • Làm đẹp: Các chất có trong hạt nho sữa Trung Quốc đỏ có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do trước khi chúng có thể gây hại cho tế bào. Vì vậy, nho sữa Trung Quốc đỏ giúp cho da săn chắc, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Ưu điểm

  • Thịt quả cứng, giòn.

  • Có nhiều khoáng chất, các chất chống oxy hóa, giảm thiếu máu.

Nhược điểm

  • Giá đắt hơn nho sữa Trung Quốc trắng.

  • Trong nho lượng đường tương đối cao nên những người đang có bệnh lý về đường huyết lên lưu ý.

nho-sua-trung-quoc

Nho sữa Trung Quốc trắng

Nho sữa trắng Trung Quốc được biết đến là một trong những giống nho có nguồn gốc từ Tây Á, chủ yếu được trồng tại tỉnh Hà Bắc, Tân Cương, Cam Túc và Sơn Tây. Loại nho sữa Trung Quốc này sẽ có hình dạng thon dài, khối lượng một quả khoảng 7.5 gram. Trọng lượng  mỗi chùm trung bình khoảng 652.8 gram, nặng nhất có thể đạt đến 1523.6 gram.

Quả nho sữa Trung Quốc trắng có cùi giòn mọng nước, tỷ lệ chua ngọt vừa phải, giàu đường glucoza, vitamin và khoáng chất.

Tác dụng của nho sữa trắng có thể kể đến như:

  • Dưỡng huyết: Nho sữa trắng Trung Quốc có tác dụng bổ máu cho cơ thể, hạn chế được các tình trạng như thiếu máu, tay chân lạnh, đau thắt lưng, sắc mặt nhợt nhạt do thiếu máu gây ra.

  • Giảm cholesterol: Nho sữa trắng Trung Quốc có thể hạ thấp được nồng độ cholesterol trong huyết thanh, từ đó có thể hạ huyết áp và lipid máu. Bên cạnh đó, nho sữa Trung Quốc trắng có thể dùng để hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, xơ cứng động mạch và các triệu chứng khác.

  • Nhuận tràng: Nho sữa Trung Quốc trắng rất giàu cellulose và axit tartaric, có thể dưỡng ẩm đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình thải chất thải trao đổi chất, có thể dùng để giảm các triệu chứng như táo bón, táo bón.

Ưu điểm

  • Quả căng vừa phải và rất đồng đều.

  • Vỏ không quá dày, thịt quả giòn, có thể cắt lát mỏng mà không ra nước.

  • Giàu khoáng chất, giá trị dinh dưỡng cao.

  • Vị ngon, không quá ngọt với hàm lượng đường cao khoảng 20%.

  • Loại nho này có giá cả phù hợp với nhiều người.

Nhược điểm

  • Khó để bảo quản và vận chuyển đường dài.

  • Khả năng chịu rét, chịu ẩm và kháng bệnh kém nên tỷ lệ ra quả không cao.

nho-sua-trung-quoc1

Nho sữa Trung Quốc ăn có sao không?

Nhiều người dùng thắc mắc nho sữa Trung Quốc ăn có sao không Câu trả lời cho câu hỏi này là: "không"

Nếu bạn mua những loại nho sữa Trung Quốc được nhập khẩu về và bán tại thị trường Việt Nam thì có thể độ an toàn sẽ không cao. Nguyên nhân là do một số dân buôn thường tham hàng rẻ và nhập những loại nho sữa Trung Quốc không có đảm bảo an toàn và nguồn gốc xuất xứ với giá cực kỳ thấp.

Lưu ý: Nên chọn mua ở các địa chỉ uy tín để chắc mua phải hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, nếu nho sữa Trung mà bạn mua là hàng nội địa, chuyên dành cho người dân Trung Quốc thì độ an toàn chắc chắn sẽ cao hơn do đây là loại nho được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng, không phun các hóa chất độc hại.

Bạn cũng có thể order loại nho này tại các tiểu thương hoặc bên của khẩu Trung Việt, như vậy bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi "Nho sữa Trung Quốc ăn có sao không?" rồi chứ.

Những mặt hàng bán online mà không sợ Ế

Nho sữa Trung Quốc giá bao nhiêu?

Vào những năm trước, nho sữa Trung được biết đến là một loại quả “quý tộc”, tuy nhiên, giờ đây, loại quả này đã là thứ quả “bình dân”, được trồng và tiêu thụ rộng rãi ở đất nước tỷ dân này.

Trong năm 2022, giá bán lẻ của nho sữa Trung Quốc đạt tiêu chuẩn là từ 30 - 40 tệ/500g (tương đương với khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ). Với những chùm nho sữa Trung có chất lượng cao có thể bán tới 498 tệ/chùm (tương đương với khoảng 1.700.000 VNĐ). Như vậy giá nho sữa Trung Quốc cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng và dòng nho sữa khác nhau thì sẽ có giá khác nhau.

nho-sua-trung-quoc2

Giá nho sữa Trung Quốc

Như vậy, với những chia sẻ trên của Lê Phương Logistics, hy vọng bạn đã biết nho sữa Trung Quốc giá bao nhiêu và nho sữa Trung Quốc ăn có sao không rồi nhé! Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn đang cần tìm một đơn vị vận chuyển thì hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn có đội ngũ tư vấn tốt nhất hỗ trợ ban.

Bài viết liên quan

LP49