Bàn trà Trung Quốc làm từ chất liệu gì? Shop bán bàn trà đẹp

Ngày nay, bàn trà Trung Quốc rất được ưa chuộng ở các nước, đặc biệt là các nước châu Á. Tuy nhiên bộ bàn uống trà Trung Quốc có những đặc điểm gì? Những lưu ý khi mua bàn trà Trung Quốc là gì? Hãy để Lê Phương Logistics đưa bạn tìm hiểu thêm về đặc điểm cũng như mẹo mua bàn trà Trung Quốc nhé!

Bàn trà Trung Quốc là gì?

Bàn trà Trung Quốc là một món đồ nội thất dùng để đặt bộ ấm trà,... Nó thường được chia thành hai loại: hình vuông và hình chữ nhật. Loại bàn này thường có kích thước nhỏ hơn các loại bàn thông thường và có chiều cao gần tương đương với tay vịn của một chiếc ghế bành. Thông thường có một bộ bàn trà sẽ được đặt giữa hai chiếc ghế để đựng cốc, đĩa và bộ ấm trà.

Bạn có thể thấy các bộ bàn trà Trung có thể thấy trong các bức tranh thời nhà Minh. Tuy nhiên, bàn trà lúc bấy giờ còn kiêm cả bàn hương, mãi đến thời nhà Thanh, bộ bàn trà Trung Quốc mới được tách ra khỏi bàn hương và phát triển thành bàn trà, một loại bàn độc lập.

ban-tra-trung-quoc

Đặc trưng của bàn trà Trung Quốc

Bộ bàn trà Trung Quốc có những đường nét đơn giản và mượt mà, vẻ ngoài trang trọng, không dễ phai màu. Loại bạn này có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ loại bàn và ghế khác. Theo đó, một số đặc trưng cơ bản như sau:

  • Được làm từ vật liệu cứng rắn.

  • Chất liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường, không gây độc hại hay bức xạ.

  • Nó có khả năng chống nước, dầu và dễ dàng làm sạch các loại vết bẩn.

  • Được phủ một keo cùng màu lên trên bề mặt bàn.

  • Màu sắc của bàn uống trà Trung Quốc rất phong phú bao gồm màu trơn, màu gai dầu,... Do đó, bạn có thể tùy ý kết hợp với các loại phong cách khác nhau.

>> Có thể bạn quan tâm: Các loại đất làm bộ ấm chén tử sa Trung Quốc

ban-tra-trung-quoc1

Bàn trà Trung Quốc làm từ chất liệu gì?

Bàn trà Trung Quốc được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Một số chất liệu chủ đạo trên thị trường hiện nay bao gồm bàn trà thủy tinh, bàn trà mây, bàn trà gỗ, bàn trà đá, bàn trà kim loại,...

  • Bộ bàn uống trà Trung Quốc làm bằng kính có kết cấu trong suốt. Khi được chiếu sáng bởi ánh sáng sẽ có hiệu ứng ba chiều, có thể làm cho không gian phòng của bạn nhìn rộng hơn và tràn đầy ánh sáng. Do đó, bàn trà Trung mặt kính sẽ rất phù hợp với không gian tối giản, gần gũi với thiên nhiên.

  • Bàn trà kết hợp kính chạm khắc và kim loại, phù hợp với không gian mang phong cách cổ điển, đặc biệt là khi kết hợp với ghế sofa thư giãn cỡ lớn.

  • Bàn trà Trung Quốc bằng gỗ mang lại cho người ta cảm giác nhẹ nhàng và cổ điển. Bàn trà Trung bằng gỗ sáng màu thích hợp kết hợp với ghế sofa da hoặc sofa vải sáng màu. Bàn trà bằng gỗ chạm khắc hoặc lát gỗ sẽ toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, phù hợp hơn khi sử dụng trong không gian mang phong cách cổ điển.

  • Bàn trà Trung Quốc bằng đá có kết cấu đẹp và có thể mang lại cảm giác tự nhiên và đơn giản. Loại bàn trà này còn được sử dụng phổ biến ở những không gian ngoài trời như sân vườn, ban công.

  • Bộ bàn uống trà Trung Quốc làm bằng kim loại và kính có thể mang lại cho người nhìn cảm giác tươi sáng và có hiệu ứng thị giác, giúp không gian nhà bạn được mở rộng hơn.

ban-tra-trung-quoc2

Những lưu ý khi mua bàn trà Trung Quốc

Khi lựa chọn, hãy cố gắng chọn bàn trà Trung Quốc theo những tiêu chí sau:

Phong cách của phòng

Bàn trà Trung Quốc làm bằng kim loại và kính có thể mang lại cho mọi người cảm giác tươi sáng và có hiệu ứng thị giác làm mở rộng không gian. Trong khi bàn trà bằng gỗ với màu sắc trầm và tối phù hợp với không gian cổ điển. Vì vậy, khi lựa chọn bàn trà Trung cần phải quyết định đến không gian phòng định đặt bàn trà sao cho phòng khách có thể mang lại cho mọi người cảm giác hài hòa.

Kích thước không gian

Kích thước của không gian là cơ sở để xem xét kích thước và hình dáng của bộ bàn uống trà Trung Quốc. Nếu không gian không rộng thì một chiếc bàn trà nhỏ hình bầu dục sẽ phù hợp hơn, giúp không gian trông thư thái mà không có cảm giác chật chội. Nếu không gian quá nhỏ, một chiếc bàn trà có kích thước lớn rõ ràng sẽ không phù hợp, thay vào đó, bạn có thể chọn bàn trà có kích thước nhỏ sẽ phù hợp hơn nhiều.

Nhìn chung, trong phòng khách có không gian tương đối nhỏ thì việc đặt một chiếc bàn trà di động đơn giản là phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bộ bàn uống trà Trung Quốc có hình dáng cong để không gian trông thư thái mà không có cảm giác chật chội. Ngoài ra, bàn tràkhông nên quá lớn, màu sắc không quá tối, kiểu dáng mới lạ là lựa chọn tốt nhất trong không gian nhỏ. Đồng thời, bộ bàn trà Trung Quốc có chức năng lưu trữ hoặc kích thước có thể điều chỉnh cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian nhỏ.

>> Hướng dẫn: Cách tìm nguồn hàng gia dụng thông minh Trung Quốc

Mách bạn một số shop bán bàn trà đẹp

Nói đến bộ bàn trà Trung Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ những mẫu bàn trà tài những shop sau nhé:

  • https://shop217357105.taobao.com/

  • https://shop470524527.taobao.com/

  • https://shop216096337.taobao.com/

  • https://feiluokejj.tmall.com/shop/view_shop.htm

  • https://youyou186.jiyoujia.com/shop/view_shop.htm

  • https://shop114561140.taobao.com/

  • https://shop127973206.taobao.com/

  • https://yuerumeng.tmall.com/shop/view_shop.htm

  • https://mdshjj.tmall.com/shop/view_shop.htm

  • https://jiyoujia531946463.jiyoujia.com/

ban-tra-trung-quoc3

Xem thêm ngay:

Hướng dẫn đặt hàng trên 1688

Hướng dẫn đặt hàng trên Taobao bằng tiếng việt

Mặc dù bàn trà Trung Quốc chỉ đóng vai trò hỗ trợ nhỏ trong không gian nhưng nó thường có thể tạo ra những biểu hiện đầy màu sắc và sống động trong không gian của gia đình bạn. Do đó, những thông tin mà Lê Phương Logistics cung cấp ở trên hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn lựa được bộ bàn uống trà Trung Quốc. Nếu bạn cần tư vấn nhập mặt hàng này về thì hãy liên hệ ngay tới Lê Phương để nhận được tư vấn nhanh và tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan

LP49