Tổng hợp các mệnh giá tiền Trung Quốc đang được lưu hành

Việc du lịch, công tác hay du học tại Trung Quốc hay thậm chí mua hàng online qua các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đang ngày càng được phổ biến. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng Nhân dân tệ của người dùng càng ngày càng tăng. Vậy các mệnh giá tiền Trung Quốc gồm những gì? Xem ngay bài viết này nhé!

Đồng tiền đang được lưu hành tại Trung Quốc

Đống tiền đang lưu hành tại Trung Quốc là đồng nhân dân tệ được viết tắt là CNY hoặc RMB (theo quy ước Quốc tế) 

Đây là đồng tiền chỉ được lưu hành và sử dụng ở vùng lãnh thổ của Trung Quốc đại lục và các mệnh giá tiền Trung Quốc không thể sử dụng được ở các khu vực như Macau hay Hong Kong.

>> Xem thêm ngay: Mách bạn cách chuyển tiền Việt Trung

Nhân dân tệ được chia thành 2 loại là tiền giấy và tiền xu.

  • Tiền giấy: là loại tiền có các mệnh giá từ 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ cho đến 100 tệ.

  • Tiền xu: chủ yếu gồm các mệnh giá là 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 xu.

cac-menh-gia-tien-trung-quoc

Các mệnh giá tiền Trung Quốc

Những mệnh giá tiền Trung Quốc hiện tại

Hiện tại ở Trung Quốc đang được lưu hành tiền có mệnh giá như sau:

1 Nhân dân tệ

1 Nhân dân tệ được phát hành vào năm 1999 và là đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất của Trung Quốc. Trên mặt của 1 Nhân dân tệ in địa danh nổi tiếng Tam đàn ấn nguyệt của Trung Quốc thuộc thành phố Hàng Châu, Chiết Giang. Đây là một địa danh xưa thuộc Giang Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp trù phú cũng như nước tiếng thi ca, đây là trong trong các mệnh giá tiền Trung Quốc đầu tiên tại Trung.

Bạn có thể đọc 1 Nhân dân tệ là 1人民币 ( yī rén mín bì ) hoặc 1元/快 (yī Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc1

Các mệnh giá tiền Trung Quốc- Tờ 1 Nhân dân tệ Trung Quốc

5 Nhân dân tệ

Mệnh giá 5 Nhân dân tệ được phát hành và đưa vào sử dụng vào năm 2005. Cũng như các mệnh giá tiền Trung Quốc khác trên mặt tờ tiền 5 Nhân dân tệ cũng in một trong những di sản thiên nhiên nổi tiếng, được Unesco công nhận vào năm 1987 - biểu tượng núi Thái Sơn. Ngọn núi này được biết đến là 1 trong 5 ngọn núi lâu đời và linh thiêng nhất ở Trung Quốc. Đây là biểu tượng cho bình minh và sự tái sinh.

Cách đọc của tờ tiền mệnh giá 5 Nhân dân tệ như sau: 5人民币 (wǔ rén mín bì ) hoặc 5 元/快 (wǔ Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc2

Các mệnh giá tiền Trung Quốc- Tờ tiền có mệnh giá 5 Nhân dân tệ

10 Nhân dân tệ

Cũng giống các mệnh giá tiền Trung Quốc ở đồng 10 Nhân dân tệ cũng được phát hàng và đưa vào sử dụng vào năm 2005. Khác với màu xanh dương chủ đạo của 5 Nhân dân tệ, 10 Nhân dân tệ có màu xanh kết hợp với tông màu lạnh khác. Hình ảnh được in trên mặt tờ tiền là hình hẻm núi Cù Đường hùng vĩ. Đây là hẻm núi được mệnh danh có khung cảnh đẹp nhất vùng Tam Điệp, được bồi đắp bởi 2 con sông nổi tiếng của Trung Quốc là Gia Lăng và Dương Tử.

Bạn có thể đọc tờ tiền mệnh giá 10 Nhân dân tệ là 10人民币 (shì rén mín bì ) hoặc 10 元/快 (shí Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc3

Mệnh giá 10 Nhân dân tệ

20 Nhân dân tệ

20 Nhân dân tệ được phát hành vào cuối năm 1999, là một trong các mệnh giá tiền Trung Quốc được sử dụng phổ biến nhất tại Trung Quốc. Trên mặt tờ tiền được in hình ảnh của sông Li Tây, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đoạn sông được in trên tờ tiền này là phần đẹp nhất của cả dòng sông với khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình và những núi đá vôi hùng vĩ.

Tờ tiền 20 Nhân dân tệ có 2 cách đọc, đó là 20 人民币 (èr shí rén mín bì) hoặc 20 元/快 (èr shí Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc4

Hình ảnh của tờ tiền 20 Nhân dân tệ

50 Nhân dân tệ

Khác với các mệnh giá tiền Trung Quốc đồng 50 nhân dân tệ có màu xanh lá chủ đạo, tờ tiền 50 Nhân dân tệ được phát hành và chính thức sử dụng vào năm 2005. Được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994, cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng vinh dự khi được in ấn trên mặt tờ tiền có mệnh giá 50 Nhân dân tệ này. Với thiết kế 13 tầng và tổng diện tích lên tới hơn 360.000m2 ở độ cao 3600m, cung điện nổi tiếng là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và đặc sắc nhất của nền phật giáo Tây Tạng tại Trung Quốc.

Những cách đọc của tờ 50 Nhân dân tệ: 50 人民币 (wǔ shí rén mín bì ) hoặc 50 元/快 (wǔ shí Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc5

Các mệnh giá tiền Trung Quốc- Tờ tiền mệnh giá 50 Nhân dân tệ

100 Nhân dân tệ

Là mệnh giá tiền Trung Quốc lớn nhất tờ 100 Nhân dân tệ được phát hành và đưa vào sử dụng chính thức vào năm 2015, muộn nhất trong các mệnh giá tiền khác. Hình ảnh được in ấn trên mặt tờ tiền 100 Nhân dân tệ là đại lễ đường Nhân dân nằm ở khu vực Bắc Kinh và phía Đông của Quảng trường Thiên An Môn. Đây là khu vực chuyên dùng cho việc tổ chức lễ hội, đại lễ hay các sự kiện trọng đại của Trung Quốc, khác với tất cả các mệnh giá tiền Trung Quốc khác, màu chủ đạo của tờ 100 đồng này có màu đỏ nhạt.

Một số cách đọc của tờ 100 nhân dân tệ như sau: 100 人民币 (yībăi rén mín bì) hoặc 100 元/快 (yībăi  Yuán/kuài).

cac-menh-gia-tien-trung-quoc6

100 Nhân dân tệ là tiền Trung Quốc mệnh giá lớn nhất trong những mệnh giá tiền Trung Quốc

Mệnh giá tiền xu

  • 1 hào: Đồng xu có mệnh giá 1 hào được làm từ chất liệu hợp kim nhôm và magie, với màu sáng bạc hoa văn. Mặt trước của đồng xu được khắc quốc huy, tên quốc gia (phiên âm và bính ấm) của Trung Quốc, số năm, và mặt sau khắc hoa cúc và mệnh giá.

  • 2 hào: Cũng được làm từ hợp kim nhôm và magie nhưng biểu tượng được khắc trên đồng xu 2 hào là hình bông lúa - biểu tượng đặc trưng của nền nông nghiệp.

  • 5 hào: Đồng xu mệnh giá 5 hào cũng được khắc biểu tượng hình bông lúa, được phát hành vào năm 1956.

  • 1 tệ: Đồng xu 1 tệ có cùng màu sắc và chất liệu với 3 mệnh giá tiền xu trên nhưng ở mặt sau của đồng tiền được dập nổi hình hoa lan.

Đây là các mệnh giá tiền Trung Quốc thuộc nhóm tiền xu, hy vọng bạn đã hiểu được nhóm này.

cac-menh-gia-tien-trung-quoc7

Tiền xu có mệnh giá 1 tệ được phát hành vào năm 2005

Lưu ý khi tính mệnh giá tiền Trung Quốc

Để tính mệnh giá tiền Trung Quốc một cách chính xác, người dùng cần phải lưu ý những điều sau:

  • Tỷ giá Nhân dân tệ luôn thay đổi theo từng ngày, thậm chí là từng giờ. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên cập nhật tỷ giá để biết được tỷ giá chính xác. Điều này giúp bạn thuận lợi hơn trong việc đổi tệ, tránh những trường hợp như lừa đảo.

  • Người dùng có thể truy cập vào những website uy tín để cập nhật tỷ giá và đổi sang tiền Nhân dân tệ để tránh mất tiền oan. Tại Lê Phương Logistics, chúng tôi sẽ luôn cập nhật tỷ giá tệ thường xuyên, chính xác theo từng giờ. Ngoài ra, đến với Lê Phương Logistics, bạn sẽ được hỗ trợ thêm về việc chuyển đổi tiền Việt sang tiền Nhân dân tệ.

🔥 Để lại thông tin nhận tư vấn đổi tệ 🔥

Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã biết các mệnh giá tiền của Trung Quốc và tiền Trung Quốc mệnh giá lớn nhất rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ đổi tiền tệ thì hãy vui lòng liên hệ số hotline 096.628.3368 hoặc liên hệ tới fanpage chúng tôi sẽ có các nhân viên tư vấn  sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan

LP49