Cách chuyển tiền Việt Trung và đơn vị chuyển tiền uy tín

Hiện nay, nhu cầu du lịch, du học hay mua sắm trên các trang mạng điện tử của Trung Quốc ngày càng nhiều. Để mua bán, trao đổi với người Trung được thuận lợi, người dùng cần phải chuyển tiền Việt Trung. Xem ngay bài viết này để biết cách chuyển tiền Việt Trung bạn nhé!

Nhân dân tệ của Trung Quốc là gì?

Nhân dân tệ hay còn gọi là CNY, RMB (theo quy ước Quốc tế) là đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc. Đồng tiền này chỉ được lưu hành và sử dụng ở vùng lãnh thổ của Trung Quốc và không được chấp nhận sử dụng ở các khu vực tự trị khác như Macau hay Hong Kong.

  • Hiện nay, đồng tiền Nhân dân tệ được chia thành 2 loại là tiền giấy và tiền xu.

  • Tiền giấy: bao gồm các mệnh giá từ 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ cho đến 100 tệ.

  • Tiền xu: bao gồm các mệnh giá là 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 xu.

Đồng nhân dân tệ

Mách bạn cách chuyển tiền Việt Trung

Hiện tại có rất nhiều cách để bạn có thể chuyển tiền Việt Trung. Dưới đây, Lê Phương Logistics sẽ chia sẻ đến bạn một số cách phổ biến để chuyển tiền.

Chuyển tiền Việt Trung thông qua ngân hàng

Ở Việt Nam, hầu hết tất cả các ngân hàng đều hỗ trợ người dùng chuyển tiền. Nếu muốn đổi tiền Việt sang tiền Trung, bạn hãy đến ngân hàng gần nhất và thực hiện đầy đủ các thủ tục đổi tiền theo yêu cầu của ngân hàng.

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Việt Trung qua ngân hàng, bạn sẽ không phải trả quá nhiều phí dịch vụ, đồng thời độ an toàn cũng cao hơn so với các cách chuyển tiền khác. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với những khách hàng là cá nhân, có nhu cầu chuyển tiền với số tiền nhỏ. Còn đối với những người kinh doanh, muốn đổi với số lượng lớn thì cách làm này sẽ không phù hợp.

Ngoài ra, khi chuyển tiền tại ngân hàng, thủ tục bạn cần chuẩn bị rất rườm rà. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp rất nhiều giấy tờ cho ngân hàng để có làm thủ tục chuyển tiền theo ý muốn.

Chuyển tiền sang Trung Quốc qua ngân hàng

Chuyển tiền Việt Trung tại các địa chỉ đổi tiền

Ngoài chuyển tiền sang Trung Quốc qua ngân hàng ra thì bạn cũng có thể lựa chọn chuyển tiền tại các địa điểm khác trên địa bàn Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh gặp phải những đơn vị chuyển tiền không uy tín. Nếu cơ quan chức năng phát hiện bạn đổi tiền tại những đơn vị này, có khả năng bạn sẽ bị phạt hoặc tịch thu toàn bộ số tiền.

Một số địa chỉ chuyển tiền Việt Trung uy tín mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nếu đang ở gần hoặc tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến phố Hà Trung để đổi tiền. Đây là con phố chuyên đổi ngoại tệ Trung Quốc nổi tiếng. Hoặc, một cách khác là bạn có thể đến những tiệm vàng có giấy phép kinh doanh để chuyển tiền.

  • Nếu đang ở gần hoặc tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến các tiệm vàng ở quận 3 hoặc các tiệm vàng trên tuyến đường Lê Văn Sỹ để đổi tệ.

Tuy nhiên, khi đổi tệ tại những địa chỉ này, bạn cần lưu ý mức tỷ giá tệ tại từng nơi sẽ khác nhau, vì vậy, bạn cần phải tham khảo giá ở các nơi trước khi quyết định đến đổi tệ. Với cách làm này, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ lằng nhằng nhưng phí dịch vụ và tỷ lệ rủi ro sẽ cao hơn so với việc chuyển tiền tại ngân hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: PRC là gì? Made in PRC là của nước nào?

Chuyển tiền Việt Trung tại các trung tâm thương mại, sân bay

Cách chuyển tiền tại các trung tâm thương mại hay sân bay rất phổ biến hiện nay, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng. Với cách làm này, bạn chỉ cần đến những quầy dịch vụ để hỏi và trao đổi cách thức đổi tiền. Cũng như việc chuyển tiền tại các địa chỉ đổi tiền, cách làm này cũng không mất quá nhiều thời gian và bạn cũng không cần phải chuẩn bị những thủ tục lằng nhằng.

Tuy nhiên, Lê Phương Logistics khuyên bạn chỉ nên áp dụng cách làm này khi thực sự gấp và không có thời gian đi đổi chỗ khác được bởi hình thức chuyển tiền này đem đến cho bạn phí dịch vụ cũng như rủi ro rất cao.

Chuyển tiền sang trung quốc bằng tại cảng hàng không

để tránh gặp phải những đơn vị chuyển tiền Việt Trung không uy tín. Nếu cơ quan chức năng phát hiện bạn đổi tiền tại những đơn vị này, có khả năng bạn sẽ bị phạt hoặc tịch thu toàn bộ số tiền.

Một số địa chỉ chuyển tiền uy tín mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nếu đang ở gần hoặc tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến phố Hà Trung để đổi tiền. Đây là con phố chuyên đổi ngoại tệ Trung Quốc nổi tiếng. Hoặc, một cách khác là bạn có thể đến những tiệm vàng có giấy phép kinh doanh để chuyển tiền.

  • Nếu đang ở gần hoặc tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến các tiệm vàng ở quận 3 hoặc các tiệm vàng trên tuyến đường Lê Văn Sỹ để đổi tệ.

Tuy nhiên, khi đổi tệ tại những địa chỉ này, bạn cần lưu ý mức tỷ giá tệ tại từng nơi sẽ khác nhau, vì vậy, bạn cần phải tham khảo giá ở các nơi trước khi quyết định đến đổi tệ. Với cách làm này, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ lằng nhằng nhưng phí dịch vụ và tỷ lệ rủi ro sẽ cao hơn so với việc chuyển tiền tại ngân hàng.

Sử dụng dịch vụ chuyển tiền Việt Trung qua các công ty dịch vụ Logistics

Bên cạnh 3 cách đổi tệ trên, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền Việt Trung qua các công ty dịch vụ Logistics. Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại các công ty/đơn vị này, bạn có thể đổi tiền nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian và chuẩn bị thủ tục lằng nhằng với chi phí cực thấp, đây cũng chính là cách chuyển tiền sang Trung Quốc đơn giản và nhanh chóng nhất.

Các bước chuyển tiền Việt Trung đơn giản và nhanh nhất

Việc chuyển tiền có ý nghĩa rất lớn đối với những ai hay đi du lịch, công tác hoặc mua sắm trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc, nhất là những dân buôn, chủ shop chuyên nhập hàng Trung Quốc về bán. Biết được cách chuyển tiền sẽ giúp cho bạn có thể tính toán được giá cả hàng hóa và dự trù được chi phí mà mình phải bỏ ra khi mua hàng.

Bạn có thể tham khảo cách chuyển tiền sang Trung Quốc qua những bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu tỷ giá tệ

Tỷ giá tệ tùy thuộc vào từng công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ và sẽ thay đổi theo từng ngày, vì vậy, bạn cần cập nhật thường xuyên..

Bước 2: Chuyển tiền sang tài khoản của công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ đổi tệ.

Bước 3: Cung cấp thông tin tài khoản Alipay cần nhận tiền

Sau đó, bạn hãy cung cấp tất cả thông tin tài khoản Alipay cần nhận tiền của bạn như số tài khoản hoặc mã QR và tên người nhận qua tin nhắn, email hoặc Facebook cho các đơn vị/công ty cung cấp dịch vụ.

Từ đó, các công ty trung gian này sẽ chuyển tiền Trung sang tài khoản Alipay của người nhận.

>> Có thể bạn quan tâm: Nạp tiền Alipay qua thẻ ngân hàng nội địa

Đổi tiền Trung sang Việt bằng 3 bước rất đơn giản

Một số lưu ý khi chuyển tiền Việt Trung

Khi chuyển tiền Việt Trung, bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Hãy tìm công ty/đơn vị uy tín chuyển tiền sang Trung Quốc để tránh được tối đa rủi ro có thể xảy ra nhất.

  • Khi chuyển tiền tại ngân hàng, bạn không thể đổi quá nhiều trong một thời điểm và thủ tục cần chuẩn bị cũng rất rườm rà.

  • Nếu muốn chuyển tiền để thanh toán những đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, 1688,... thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền Việt Trung qua các công ty dịch vụ Logistics. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như thời gian.

  • Tỷ giá tệ sẽ thay đổi theo từng ngày nên bạn cần phải cập nhật thường xuyên.

  • Mỗi đơn vị/công ty sẽ có mức tỷ giá tệ khác nhau nên bạn cần phải xem xét và lựa chọn tỷ giá có lợi nhất cho mình.

Đơn vị đổi tệ uy tín

Nếu bạn đang cần một đơn vị đổi tiền nhân dân tệ thì đừng ngại ngần hãy liên lạc ngay với đơn vị vận chuyển Lê Phương Logistics, vì sao nên lựa chọn chúng tôi? cùng tìm hiểu ngay một số thông tin tại đây:

  • Chúng tôi luôn có dội ngũ túc trực, cán bộ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu bạn muốn đổi tệ.

  • Chúng tôi không giới hạn số tiền mà bạn muốn đổi sang tệ.

  • Về tỉ giá tệ sẽ luôn cập nhập trên website và luôn để công khai cho tất cả mọi người, vì vậy tỉ giá tệ mỗi ngày sẽ khác nhau.

  • Đặc biệt thủ tục đổi tiền tệ đơn giản, nhận tiền nhanh chóng.

Tỉ giá tiền tệ

Vậy còn lý do nào khiến bạn chần chừ không sử dụng ngay dịch vụ đổi tiền tệ của Lê Phương Logistics, nếu bạn đang có thắc mắc hoặc cần tư vân thì hãy để yêu cầu của mình TẠI ĐÂY hoặc nhắn tin trực tiếp qua fanpage, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

Bài viết liên quan

LP49