Nguồn gốc lê sữa Trung Quốc và phân biệt lê Trung và Hàn

Lê là loại quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt, giòn và mọng nước của nó. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về lê sữa Trung Quốc và cách phân biệt loại lê này với lê sữa Hàn Quốc bạn nhé!

Nguồn gốc lê sữa Trung Quốc

Lê sữa Trung Quốcđặc sản của huyện Đương Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Đây là loại lê có lịch sử trồng trọt lâu đời và là loại lê đầu tiên trong ba loại lê truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc. Lê sữa Trung Quốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước vì hương vị ngọt ngào, mọng nước và khả năng làm ẩm phổi, giảm ho rất hiệu quả.

Lê sữa Trung Quốc thuộc giống lê trắng, là giống lai tự nhiên giữa lê trắng và lê cát, chín vào đầu đến giữa tháng 9. Quả gần như hình trụ, phần trên to hơn một chút với trọng lượng trung bình của một quả khoảng 250 gam. Những quả lớn hơn có thể nặng tới hơn 1.000 gam.

Lê sữa Trung Quốc không chỉ giòn, tan ngay trong miệng mà còn có giá trị dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cực cao, được người dùng gọi một cách sinh động “Mật trong quả, thánh thần trong thuốc”.

le-sua-trung-quoc

Đặc trưng của lê sữa Trung Quốc

Lê sữa Trung Quốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước bởi quả to, lõi nhỏ, màu vàng tươi, vỏ mỏng, mọng nước, giòn và ngọt. Loại lê này rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều loại axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, hàm lượng đường trung bình khoảng 13%. Ăn thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, loại lê này cũng có giá trị y học rất cao. Nó không chỉ có tác dụng làm ẩm phổi, mát tim, giảm viêm, giảm hỏa mà còn có thể làm giảm ho, giải độc đờm và ngộ độc rượu.

🔥 TOP những mặt hàng bán online mà không sợ Ế 🔥

Quy cách đóng gói, bảo quản và vận chuyển

Lê sữa Trung Quốc thường được bọc trong giấy hoặc phủ lưới xốp. Trong đó

  • Giấy đóng gói phải tuân thủ các quy định liên quan trong GB/T 10158.

  • Lưới xốp đã được cục vệ sinh thực phẩm kiểm định không độc hại và phù hợp để đóng gói thực phẩm.

Bao bì dùng để vận chuyển lê sữa thường là các mẫu giấy gợn sóng để phân tách các loại trái cây. Hộp phải được đổ đầy và đóng gói chắc chắn để tránh trái cây trong hộp bị rung lắc, trên bề mặt hộp có 4 - 6 lỗ thông gió ở hai đầu. Sau đó, sẽ được dán chắc các mối nối thùng carton bằng băng keo.

Giá bán của lê sữa Trung Quốc

Giá bán của lê sữa Trung Quốc khá phù hợp, thường dao động trong khoảng 170.000 - 250.000 VNĐ cho 1 hộp khoảng 6 quả. Mức giá này không quá cao, nhưng cũng không quá rẻ đối với 1 hộp lê.

Bạn có thể mua lê sữa qua các nhà buôn hoa quả nhập khẩu hoặc có thể order Taobao, 1688,... qua các đơn vị vận chuyển Trung Việt.

le-sua-trung-quoc1

Cách phân biệt lê sữa Trung Quốc và lê sữa Hàn Quốc

Do cùng một giống nên mẫu mã và hình dáng quả của lê sữa Trung Quốc và lê sữa Hàn Quốc khá giống nhau, khiến nhiều người dùng khó phân biệt và lựa chọn. Để phân biệt được lê sữa Trung Quốc và lê sữa Hàn Quốc bạn có thể dựa trên một số đặc điểm sau:

  • Về hình dáng và màu sắc: Lê sữa Hàn Quốc thường có quả tròn đều và to hơn so với lê sữa Trung Quốc. Vỏ của 2 loại lê này đều có màu vàng nhạt, tuy nhiên, vỏ của lê sữa Trung Quốc sẽ đậm màu hơn một chút.

  • Về hương vị: Do trồng ở 2 nước có khí hậu khác hoàn toàn nhau nên khi ăn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra lê sữa Hàn Quốc có vị ngọt, giòn và thơm hơn. Trong khi đó, lê sữa Trung Quốc ăn xốp và vị ngọt ít hơn.

Về thời gian bảo quản: Thời hạn sử dụng của lê sữa Hàn Quốc sẽ ngắn hơn, chỉ cần để ở môi trường có nhiệt độ cao khoảng 1 ngày là chất lượng quả đã bị giảm rõ rệt, da nhăn nheo và hết tươi. Ngược lại, những quả lê sữa Trung Quốc có thời hạn dài hơn, có thể lên đến 7 - 10 ngày nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Có thể bạn quan tâm: 

Các loại bánh nội địa Trung bán chạy nhất hiện nay

Shop bán bánh quy đồng tiền nội địa Trung

le-sua-trung-quoc2

Như vậy, với những thông tin mà Lê Phương Logistics đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã hiểu hết về lê sữa Trung Quốc cũng như biết cách phân biệt nó với lê sữa Hàn Quốc rồi nhé! Nếu bạn đang cần đơn vị vận chuyển các mặt hàng hoa quả này về Việt Nam thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn cách vận chuyển và giá cả sản phẩm này một cách tốt và nhanh nhất nhé.

Bài viết liên quan

LP49