Hoa hạnh Trung Quốc: Ý nghĩa của loài hoa hạnh xứ Trung

Hoa hạnh là một trong những loài hoa nổi tiếng của Trung Quốc. Bên cạnh dùng để trang trí, hoa hạnh Trung Quốc còn có nhiều giá trị trong y học. Xem ngay bài viết mà đơn vị Lê Phương Logistics chia sẻ sau đây để tìm hiểu về hoa hạnh Trung Quốc và tác dụng của nó bạn nhé!

Hoa hạnh Trung Quốc là hoa gì?

Hoa hạnh Trung Quốc là một loại cây thân thảo lâu năm thuộc chi Agastache thuộc họ Lamiaceae. Thân hoa hạnh  có lông mịn và phần dưới không có lông. Lá hình trái tim, hình trứng hoặc hình tứ giác, và tràng hoa màu nhạt, màu xanh tím, khi chín quả có hình trứng thuôn dài.

Hoa hạnh được phân bố rộng rãi khắp Trung Quốc, chủ yếu ở Tứ Xuyên, Giang Tô và những nơi khác. Các khu vực xung quanh Triệu Khánh, Gaoyao và Tây Giang ở Quảng Đông là những khu vực đích thực của hoa hạnh. Hoa hạnh thích nhiệt độ cao, tránh lạnh và hạn hán gay gắt, thích môi trường ẩm ướt với lượng mưa dồi dào.

Hoa hạnh Trung Quốc chủ yếu được nhân giống bằng hạt , gieo trong cùng một năm và thu hoạch trong cùng một năm. Loại hoa này được sử dụng trong một số không gian xanh phục vụ người mù trong vườn, có thể nâng cao hiểu biết của người mù về thực vật.

hoa-hanh-trung-quoc

Đặc điểm

Hoa hạnh Trung Quốc là một cây có chiều cao phát triển từ 4 - 10 mét (khoảng 13 - 33 feet. Thân cây có đường kính lên đến 30 cm. Các cành non khi mới nhú có màu xanh đậm, sau đó sẽ chuyển dần sang màu tím khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cuối cùng sẽ chuyển sang màu xám trong năm thứ hai.

Là của hoa hạnh khá dài, khoảng 7 - 13 cm và phần mép có răng cưa. Những bông hoa màu trắng hoặc hồng nhạt với năm cánh hoa và đường kính khoảng 3 - 5 cm. Hoa hạnh thường mọc đơn lẻ hoặc theo cặp trước khi ra lá vào đầu mùa xuân.

🔥 Hoa lụa là gì? Nguồn hàng hoa lụa cao cấp nhập khẩu chất lượng 🔥

hoa-hanh-trung-quoc1

Ý nghĩa của hoa hạnh Trung Quốc

Hoa hạnh Trung Quốc nở vào mùa đông, mọc thành chùm, có mùi thơm và quyến rũ. Ý nghĩa của loài hoa này là "chân thành", thuần khiết, tình cảm và thẳng thắn. Loài hoa này thường được sử dụng trong các đám cưới để tượng trưng cho sự thẳng thắn, chân thật giữa các cặp đôi mới cưới cũng như tình yêu không bao giờ phai nhạt.

Bên cạnh đó, hoa hạnh Trung Quốc còn mang ý nghĩa “thầm lặng” và “mỏi mòn”. Các nhà thần thoại học của Hy Lạp cho rằng cây hoa hạnh chính là hóa thân của Phyllip - một nữ hoàng trẻ trung xinh đẹp của xứ Thrace, có chồng tên là Demophon.

Tương truyền, Demophon là con trai của thần Theseus và Phaedra. Khi đang trên đường trở về sau cuộc bao vây thành Troy, chàng đã bị một cơn bão ném xuống bờ biển xứ Thrace. Tai nạn này giúp chàng có cơ hội gặp được nữ hoàng Philip và cuộc nhân duyên bắt đầu. Khi cha chàng chết, Demophoon đã được gọi về xứ Athens để kế vị.

Chàng đã từng hứa với Phyllip rằng sẽ quay lại trong vòng một tháng, nhưng rồi hết ngày này qua tháng nọ, Philip đã mòn mỏi đợi và dần dần mất hết hy vọng gặp lại chàng, cuối cùng nàng đã chết trong khổ đau. Thượng đế đã thương tình, biến nàng thành cây hoa hạnh Trung Quốc.

hoa-hanh-trung-quoc2

Tác dụng của hoa hạnh Trung Quốc

Tác dụng và công dụng của hoa hạnh Trung Quốc là làm ấm tỳ thận, thông kinh tỳ thận, xua gió, thông bàng, tiêu mụn, loại bỏ vết thâm, cung cấp các loại vitamin, đặc biệt là vitamin E. Nó có thể làm giảm cholesterol gây tắc nghẽn động mạch, giảm bệnh tim và giữ huyết áp cao ở mức bình thường.

Bạn có thể giã nát hoa hạnh rồi đắp lên mặt để giúp da có thể hấp thụ dưỡng chất, giảm nếp nhăn và mờ thâm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hoa hạnh còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và bổ khí rất tốt, nếu cơ thể yếu đuối có thể chọn ngâm hoa hạnh khô trong nước sẽ có tác dụng tốt.

Hoa hạnh Trung Quốc khô có thể thu được bằng cách hái những cánh hoa mai tươi vào mùa xuân rồi phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời, nhớ bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh ẩm mốc, hư hỏng.

Có thể bạn quan tâm:

TOP những loại sữa Trung Quốc đang được người tiêu dùng tin tưởng

Có các loại nho sữa Trung Quốc nào?

hoa-hanh-trung-quoc3

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về hoa hạnh Trung Quốc rồi nhé! Lê Phương Logistics hy vọng bạn đã hiểu hết về loài hoa này cũng như ý nghĩa của nó. Nếu bạn quan tâm tới loại hoa này và muốn nhập về thì bạn hãy liên hệ ngay tới Lê Phương Logistics để nhận hỗ trợ và tư vấn nhập hàng về một cách nhanh nhất.

Bài viết liên quan

LP49