Aliexpress là gì? Tất cả thông tin về Aliexpress mà bạn nên biết

Aliexpress là trang mua bán trên toàn thế giới, Tuy nhiên, không như Taobao hay 1688, Aliexpress vẫn còn khá xa lạ với người Việt Nam. Hãy cùng Lê Phương Logisitcs tìm hiểu xem Aliexpress là gì? và Aliexpress có uy tín không nhé!

Aliexpress là gì?

AliExpress là trang thương mại điện tử Trung Quốc được nhiều khách hàng đánh giá cao và yêu thích trải nghiệm. AliExpress cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, kích thước, mẫu mã và màu sắc, giúp cho người mua có thể tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cũng như 1688, đối tượng khách hàng của Aliexpress là các doanh nghiệp, chủ shop, các  tổ chức, chủ kinh doanh hoặc cá nhân có nhu cầu nhập hàng với số lượng lớn. Bên cạnh đó, điểm khác biệt của Aliexpress so với các trang thương mại điện tử Trung Quốc đó là nó dành cho khách quốc tế.

Vì vậy, Aliexpress chủ yếu sử dụng tiếng Anh trên các giao diện web. Đồng thời, website cũng hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác như Nhật, Hàn, Việt Nam, Tiếng anh, tiếng Trung... nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trên toán thế giới khi tìm hiểu và mua hàng tại trang.

Aliexpress-la-gi

Aliexpress là gì?

Mua hàng trên Aliexpress uy tín không?

Phần lớn các nhà cung cấp trên Aliexpress đều là những xưởng sản xuất, họ cung cấp lượng lớn hàng hóa ra thị trường và có mức giá bán thấp để phục vụ cho khách hàng. Không những thế, những gian hàng nếu muốn bán được trên Aliexpress đều phải đăng ký, chịu sự kiểm tra, giám sát nguồn hàng chất lượng từ Aliexpress.

Vì vậy, chủ shop có thể yên tâm đặt hàng số lượng lớn với mức chiết khấu tốt cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ngoài ra, Aliexpress còn có các chính sách bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng khi tiến hành giao dịch. Nếu đặt mua mà không nhận được hàng, các khách hàng sẽ được hoàn trả lại 100% tiền hàng, hoàn trả 100% hoặc 1 phần nếu khách hàng nhận được sản phẩm sai với mô tả.

Cách xem shop uy tín trên Aliexpress

Để tìm kiếm shop uy tín trên Aliexpress, bạn dựa vào những tiêu chí sau:

  • Dựa vào số năm hoạt động của shop bán hàng: Nhà cung cấp, shop bán hàng có số năm hoạt động càng lâu thì chứng tỏ shop đó có chất lượng sản phẩm tốt và được khách hàng yêu thích.

  • Xem xét điểm Top- Rated Seller: Là điểm đánh giá chất lượng dịch vụ, được hệ thống tổng hợp từ những phản hồi của khách hàng. Số điểm đánh giá trên shop sẽ được tính dựa trên số lượng huy hiệu của nhà cung cấp, có 3 mức từ thấp đến cao đó là cấp huy chương, cấp kim cương, cấp vương miện.

  • Đánh giá chất lượng shop dựa trên phản hồi của khách hàng: Bạn kéo xuống phần feedback ở gần cuối trang và đọc các phản hồi của khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Đây chính là những đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ mua hàng của shop.

Aliexpress-la-gi1

Cách biết shop có uy tín không?

Mua hàng trên Aliexpress có tính thuế không?

Ngoài thông tin Aliexpress là gì? thì bạn cũng lên tìm hiểu thông tin mua hàng trên Aliexpress, ngoài phí mua hàng, chủ shop cần phải bỏ ra một số khoản thuế phí khác như:

  • Thuế nhập khẩu: Là thuế áp dụng cho cách mặt hàng được phép nhập khẩu từ Aliexpress về Việt Nam. Mỗi quá gia sẽ có mức thuế khác nhau.

  • Thuế giá trị gia tăng: Mức thuế này được hiểu là người mua khi mua hàng trên Aliexpress sẽ phải trả cho người bán 10% tiền thuế. Người bán sẽ sử dụng 10% đó để trả cho nhà nước và nếu người mua có yêu cầu xuất hoá đơn thì sẽ phải đóng thêm 5-10%.

  • Thuế tiêu thụ đặc biệt: Là loại thuế được chỉ áp dụng với một số các mặt hàng đặc biệt. Đó là mặt hàng vượt trên các mặt hàng phổ thông của xã hội, các mặt hàng không có lợi cho sức khỏe, môi trường, các mặt hàng biến động theo thu nhập và không biến động theo giá cả.

  • Việc trả những khoản phí thuế này khi mua hàng là bắt buộc. Tuy nhiên, bạn có thể giảm tiền thuế nếu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng như Lê Phương để sử dụng.

Aliexpress có ship hàng về Việt Nam không?

Vì là trang web mua sắm quốc tế và dành riêng cho người nước ngoài nên Aliexpress hỗ trợ vận chuyển hàng quốc tế, kể cả Việt Nam. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi mua hàng trên Aliexpress.

Cũng tương tự như các trang thương mại điện tử nội địa, để có thể chọn hình thức ship hàng trực tiếp về Việt Nam, bạn chỉ cần điền địa chỉ của mình đang sinh sống tại mục giao hàng.

>> Xem thêm ngay: Đơn vị vận chuyển Trung Việt chất lượng- Giá rẻ

Aliexpress-la-gi2

Aliexpress có vận chuyển hàng về Việt nam

Thời gian vận chuyển trên Aliexpress

Vì là vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam và theo hình thức freeship nên thời gian hàng về sẽ kéo dài từ 15 - 30 ngày hay thậm chí lên đến 60 ngày. Nếu muốn hàng về nhanh, bạn chỉ có thể chọn hình thức vận chuyển nhanh, nhưng loại hình thức vận chuyển nhanh sẽ có mất phí.

Một cách khác để hàng về nhanh hơn là bạn hãy lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Lê Phương Logistics. Lê Phương luôn cam kết đảm bảo thời gian vận chuyển hàng từ Aliexpress về từ 3 - 7 ngày, hàng sẽ đến tay khách hàng một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Các điều khi mua hàng trên Aliexpress

Một số lưu ý mà bạn cần quan tâm khi mua hàng trên Aliexpress:

  • Nên so sánh giá cả, chất lượng của một mặt hàng từ 2 - 5 nhà cung cấp khác nhau.

  • Xem số năm bán hàng trên Aliexpress để kiểm chứng mức độ uy tín của shop đó.

  • Chọn những đơn vị chấp nhận đổi trả hàng hoá nếu bị lỗi hoặc hỗ trợ bạn khi có điều gì phát sinh không mong muốn.

  • Cần thương lượng trước về những thông tin sản phẩm, chi phí mình cần bỏ ra với nhà cung cấp.

  • Đọc kỹ chi tiết mô tả sản phẩm trước khi mua hàng để không bị nhầm lẫn về một sản phẩm khác.

  • Nên lựa chọn địa chỉ mua hàng hộ trên Aliexpress để có thể tiết kiệm chi phí và không cần lo phải làm những thủ tục rắc rối.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp tổng kho hàng nội địa Trung Quốc uy tín

Như vậy, ở bài viết này, Lê Phương đã chia sẻ chi tiết cho bạn Aliexpress là gì?, Aliexpress có uy tín không và cách mua hàng trên Aliexpress. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến hotline 096.628.3368, các nhân viên tư vấn của Lê Phương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Bài viết liên quan

LP49